Gucci x Billie Eilish กระเป๋าสายวีแกนตัวแรกจาก Gucci

Gucci x Billie Eilish กระเป๋าสายวีแกนตัวแรกจาก Gucci ปัจจุบันกระแส รณรงค์ไม่ใช้วัสดุที่ทำจากสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นหนัง ขนสัตว์ หรือชิ้นส่วนอื่นใด มาใช้ผลิตสินค้าแฟชั่น กำลังมาแรงและเป็นที่กล่าวถึงในวงกว้าง และเสียงของคนรุ่นใหม่อย่างเรา ๆ ก็ไปถึงหนึ่งในยักษ์ใหญ่ของวงการแฟชั่น และนั่น ก็ทำให้เราได้พบกับ เอกลักษณ์ใหม่ของ Gucci ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่ออนาคต

เข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 อย่างรวดเร็ว Gucci มีสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากมายที่พร้อมจะทำให้เราแทบหยุดหายใจ โดยเริ่มจากการแต่งตั้ง Sabato De Sarno เป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ และการเปิดตัว Gucci Ancora ในเดือนกันยายน รวมถึงการเผยโฉมกระเป๋า Horsebit 1955 สุดคลาสสิกซึ่งตัดเย็บจากหนัง Demetra ปราศจากวัสดุที่ทำจากสัตว์ โดยร่วมมือกับ Billie Eilish ศิลปินนักดนตรีผู้กล้าหาญและมีชื่อเสียง SF Brandname จะพาไปทำความรู้จักกับ Gucci Horsebit 1955 Demetra

 

Gucci Horsebit 1955 Demetra

Gucci x Billie Eilish กระเป๋าสายวีแกนตัวแรกจาก Gucci

Gucci พลิกโฉมอีกครั้งเพื่อเผยโฉมกระเป๋า Horsebit 1955 สุดคลาสสิกที่นำมาปรับปรุงโฉมใหม่อีกครั้ง โดยร่วมมือกับ Billie Eilish ศิลปินนักดนตรีผู้กล้าหาญและมีชื่อเสียง การพลิกโฉมครั้งสำคัญนี้ไม่เพียงแต่นำเสนอความสวยงามและเอกลักษณ์ใหม่ของแบรนด์เท่านั้น แต่ยังเป็นการแนะนำ Demetra ซึ่งถือได้ว่าเป็นวัสดุปฏิวัติวงการที่ปราศจากสัตว์ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านคุณภาพ ความนุ่มนวล และความทนทานที่เหนือกว่า

Demetra เป็นแบรนด์หนังทางเลือก ซึ่งปลอดการใช้วัสดุที่มาจากสัตว์ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2021 โดยได้ Alessandro Michele ครีเอทีฟไดเรกเตอร์คนเก่าเป็นคนตั้งชื่อ ซึ่งได้ชื่อมาจากเทพกรีก Demeter หรือ Ceres ของชาวโรมัน ซึ่งเป็นเทพีแห่งพืชผล การเพาะปลูก และความอุดมสมบูรณ์ สะท้อนมุมมองเรื่องความยั่งยืนของแบรนด์

ซึ่งก่อนหน้านี้กุชชี่เคยใช้วัสดุนี้ในการผลิตสนีกเกอร์ในช่วงวาระการครบรอบ 100 ปีของแบรนด์เมื่อปี 2021 เพื่อบ่งบอกถึงการก้าวข้ามสู่ยุคใหม่ และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่มันถูกหยิบยกมาใช้กับกระเป๋า

Gucci x Billie Eilish กระเป๋าวีแก่น

สิ่งที่ทำให้การเปิดตัวครั้งนี้สำคัญยิ่งขึ้นไปอีกก็คือ นับเป็นครั้งแรกที่ Gucci ประดิษฐ์กระเป๋าจาก Demetra ทั้งหมด ซึ่งบ่งบอกถึงจุดยืนอันก้าวหน้าของแบรนด์ที่มีต่อแฟชั่นที่มีจริยธรรม และความห่วงใยที่มีต่อสิ่งแวดล้อมบนโลก Demetra ผลิตจากวัตถุดิบจากพืช 75% เป็นผลจากการวิจัยและพัฒนาอย่างเข้มข้นเป็นเวลาสองปีโดยช่างเทคนิคและช่างฝีมือผู้มีทักษะของ Gucci

กระบวนการผลิต Demetra เกิดขึ้นจากส่วนผสมระหว่างวัสดุจากพืช (Plant-based Material) จำนวน 77% เข้ากับเส้นใยวิสโคสและเนื้อไม้ที่ได้จากต้นไม้ในผืนป่าที่ได้รับการควบคุมดูแล บวกกับโพลียูรีเทนชีวภาพที่มาจากแหล่งหมุนเวียน แถมยังไม่มีสารโลหะหนักหรือโครเมียมในกระบวนการทำสี และใช้ทองเหลืองรีไซเคิลอย่างน้อย 30% ในการทำฮาร์ดแวร์ วัสดุนี้ผลิตในอิตาลีในปี 2021 ภายในโรงงานของ Gruppo Colonna ของ Gucci ที่แคว้นทัสคานีทางตอนกลางของประเทศอิตาลี เพื่อให้ได้วัสดุที่ทนทานและยืดหยุ่นไม่แพ้หนังแท้

การร่วมมือกับ Billie Eilish ได้รับการเฉลิมฉลองผ่านแคมเปญที่น่าดึงดูดซึ่งมีภาพและวิดีโอที่รวบรวมเสียงที่แท้จริงและสาระสำคัญทางศิลปะของ Billie ด้วยเพลงที่เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณของเธอ "What Was I Made For?" ที่ประกอบภาพยนตร์เรื่อง Barbie ที่เธอร่วมแต่งกับ FINNEAS วิดีโอเหล่านี้จึงสานต่อช่วงเวลาแห่งภาพยนตร์เข้าด้วยกัน เพื่อให้ผู้ชมได้เห็นภาพชีวิตของบิลลี่

Gucci x Billie Eilish กระเป๋าสายวีแกนตัวแรกจาก Gucci กระเป๋า

โดยกระเป๋ารุ่นนี้ยังเป็นตระกูลคลาสสิกของ Gucci อย่าง Horsebit 1955 ที่มีห่วงสีทองที่ฝาพับและมาในลายโมโนแกรม GG สีน้ำตาลและแบบสีดำล้วน แต่โครงกระเป๋ามีการปรับทรงให้เอียงกว่าเดิมเล็กน้อย และมากับสายโซ่ที่สามารถสะพายพาดตัวได้

สำหรับ Gucci Horsebit 1955 เวอร์ชันอัพเกรดนี้เรียกว่ามาในรูปโฉมที่แปลกไป เพราะ Gucci ได้นำเอาดีไซน์แบบ อสมมาตร มาใส่ลงในกระเป๋าอันโด่งดังใบนี้ โดยมาใน 2 เวอร์ชันนั่นก็คือ ‘สีดำ’ และ ‘โมโนแกรม’ ซึ่งสำหรับเวอร์ชันโมโนแกรมนั้นผลิตมาจากเส้นใยกัญชงที่ผ่านการรับรองด้านความยั่งยืน และไนลอนรีไซเคิล ซึ่ง 2 วัสดุนี้เองแสดงให้เห็นถึงหมุดหมายในด้านความยั่งยืนของแบรนด์หรูแบรนด์นี้ภายใต้ยุคของ Sabato

กระเป๋านวัตกรรมใหม่นี้ไม่ได้เป็นเพียงสัญลักษณ์ของการออกแบบที่ล้ำสมัยเท่านั้น นอกจากนี้ยังตอกย้ำความทุ่มเทของ Gucci ในเรื่องความเป็นหมุนเวียนและความยั่งยืน นอกจากนี้ Gucci ยังได้บริจาคเงินจำนวนมากให้กับ Support+Feed ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรที่ก่อตั้งโดย Maggie Baird ในปี 2020 องค์กรมุ่งเน้นไปที่การต่อสู้กับวิกฤตสภาพภูมิอากาศและความไม่มั่นคงทางอาหารโดยการสนับสนุนระบบอาหารจากพืชที่เท่าเทียม

Gucci x Billie Eilish

กระเป๋า Gucci Horsebit 1955 Demetra ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการผสมผสานระหว่างแฟชั่นที่มีจริยธรรมและการสนับสนุนทางศิลปะ ถือเป็นก้าวสำคัญสู่อนาคตที่ยั่งยืนและมีความเห็นอกเห็นใจมากขึ้นในอุตสาหกรรมแฟชั่น ส่วน Billie Eilish ที่แต่เดิมเป็นวีแกนอยู่แล้ว ได้กลับมาร่วมงานกับ Gucci หลังขึ้นแคมเปญแว่นตาไปเมื่อ 2022 และเมื่อไรที่เธอร่วมงานกับแบรนด์ใหญ่ ก็จะใช้จุดยืนเรื่องสิ่งแวดล้อมของตัวเองในการผลักดันให้แบรนด์ทำสินค้าที่เป็นมิตรต่อสัตว์มากขึ้น ตั้งแต่ Nike จนถึง Oscar de la Renta

นับว่า Gucci ได้เข้าใกล้เป้าหมายในการเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral) มากขึ้น ทำให้แฟชั่นสัญชาติอิตาเลียนสุดเก่าแก่ ‘Gucci’ เป็นที่จับตามองของเหล่าคอแฟชั่นทั่วโลก เพราะการมาของ ‘Sabato de Sarno’ หัวเรือคนใหม่ของแบรนด์นี้ พลิกโฉม Gucci จากความฟูฟ่องและแฟนตาซีมาสู่ความ ‘มินิมัล’ อีกครั้ง เป็นการสลัดภาพของ Alessandro Michele หัวเรือคนก่อนไปอย่างสิ้นเชิง เรามารอดูกันดีกว่าว่าในอนาคตอันใกล้ Gucci อาจจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไอคอนิกในเวอร์ชันรักษ์โลกมาให้คอแฟชั่นได้ใช้อย่างแน่นอน

Gucci x Billie Eilish กระเป๋า

แต่หากใครรอไม่ได้ เชิญเยี่ยมชมสินค้าแบรนด์เนมจาก SF Brandname เราทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าลอกเลียนแบบจะไม่ถูกส่งไปยังเว็บไซต์ของเรา เรามีสินค้าแบรนด์เนมจากหลากหลายแบรนด์และสไตล์ ไว้คอยต้อนรับ ด้วยการรับประกันความเป็นของแท้ 100% พร้อมคุณภาพและการบริการที่เชื่อถือได้จากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ พร้อมด้วยบริการครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการซื้อขาย แลกเปลี่ยนจำนำ หรือสปากระเป๋า สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • IG : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk